Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa sắm sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa sắm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cộng kỳ năm trước và nâng cao 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và tác động thụ động đến doanh số những shop trong khu vực này.

ngoài ra, so mang tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa kể đến câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng chẳng phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự đến nhiều giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm cung cấp.

Ông è cổ buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), tổ chức sẽ tập trung tối đa để khiến cho mô hình lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đó, doanh nghiệp đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sớt doanh số giữa các cửa hàng BHX bây giờ sở hữu BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ tới giá bán vận tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này mang sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi phục vụ trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng tâm phân phối online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên tổ chức tiêu dùng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, công ty dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu nâng cao lúc vào mùa tìm sắm cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so mang quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm thiết yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời kì đến, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây đơn vị với kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm bợ được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện dụng cho công ty kiếm tìm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thử nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị trường đã bảo hòa, công ty tậu cơ hội gia tăng thị trường bằng bí quyết tăng sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

không những thế, công ty cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị trường không lớn.

dự định tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: